Sunday, September 19, 2010

Bánh Bông Lan Chocolate

Truớc khi làm cái bánh birthday vừa rồi thì mình phải thí nghiệm truớc cái bánh này vì chủ nhan của chiếc bánh đó yêu cầu mình làm cốt bánh phải là chocolate, mình hỏi bỏ ca cao có đuợc không nhưng nàng ta không chịu vì vậy mình phải thí nghiệm truớc, lần truớc mình al2m bánh bông lan chocolate mà quên bỏ bột nổi nên nó chìm lỉm vì chocolate nó nặng nên phải cho bột nổi nhiều mới đuợc, cái bánh này thì bột nổi cũng khá nhiều so với bánh mà mình thuờng hay làm, mình bỏ sữa cũng hơi nhiều nên khi trộn bột thấy nó lỏng và nghĩ bụng có lẽ là cái bánh này hư nữa rồi nhưng không, bánh ra rất mềm xốp :love:nhưng khi làm bánh thật sự cho nguời ta thì mình lại giảm bột nổi đi, không hiểu sao mình rất dị ứng với bánh có bột nổi nhiều, mình làm nhưng mình biết bánh đó có bột nổi nhiều thì mình cũng luời ăn nữa đó, không biết bột nổi có độc không nhỉ:whistle:
Bánh này chỉ có 3 trứng thôi nhưng bánh nở cao lắm, so với bánh mình hay làm thì bánh này nở cao gấp đôi :p

 
Cắt ra bên trong bánh nè:p 

A. Vật liệu:
- 3 trứng gà 
- 90g bột 
- 90g đuờng nếu là chocolate đen không đuờng còn không thì giảm đi còn 60g
- 80ml sữa tuơi
- 1 muỗng cà phê bột nổi
- 100g bơ lạt
- 100g chocolate tan chảy
- 1/2 muỗng cà phê muối
- 1 muỗng soup chanh tuơi
B. Thực hiện:
- Chocolate chưng cách thủy cho tan chảy, bỏ ra ngoài khi đang còn nóng thì cho bơ vào cho bơ mềm ra quậy đều chung với chocolate để qua 1 bên
- Tách lòng trắng và lòng ra để riêng
- Cho 1 ít đuờng vào lòng đỏ cùng với sữa tuơi dùng phới đánh trứng đánh đều cho tan đường, cho bột đã trộn bột nổi ray mịn vào trộn đều, tiếp đến cho hỗn hợp chocolate bơ vào trộn đều.
- Lòng trắng trứng cho vào thố cùng với muối và chanh đánh với đuờng cho bông cứng tạo thành chóp nhọn là ok đừng đánh lâu quá, tắt máy, cho 1 ít lòng trắng qua thố lòng đỏ đánh đều sau đó đổ hỗn hợp lòng đỏ vào lòng trắng trộn nhẹ cho đến khi mịn muợt.
- Cho vào khuôn không lót giấy cũng không thoa dầu bỏ vào lò nuớng đã bật sẵn nuớng với nhiệt độ 180 độ C nuớng khoảng 45 phút xâm tăm vào giữa bánh không thấy dính tăm là bánh chín, lấy ra úp nguợc cái khuôn xuống vĩ thưa khoảng 5 phút thì lật trở lên chờ bánh nguội và lấy ra khỏi khuôn.
- Nếu nuớng khuôn rộng và thành thấp thì thời gian nuớng sẽ nhanh hơn chừng 25 phút là bánh chín.
- Công thức này áng chừng từ bánh bông lan hồng kông của mình:p 

No comments:

Post a Comment