Tuesday, September 21, 2010

Khoai Tây Nghiền

Garlic Mashed Potatoes

Garlic Mashed Potatoes
Cũng là món khoai tây nghiền, nhưng ở Nhật cách làm cho vào sốt trứng mayonnaise và mù tạt rất phổ biến. Ăn cũng hay hay. Nhưng chàng vốn không ưa mù tạt, cũng chả thích mayonaise nốt. Nếu dùng mayonaise một lượng rất nhỏ, may ra có thể đánh lừa được chàng. Nhưng với mù tạt thì ôi thôi, cái mùi nó không giấu vào đâu cho được. Sinh ra, lớn lên ở Tây mà lại không thích gia vị Tây, kể cũng lạ.
Có cách làm này cho vào tỏi nướng dầu olive, bơ và kem chua. Mùi tỏi nướng thơm thơm, kem và bơ làm trung hoà bớt cái chất bột bùi nghẹn cả cổ của khoai tây. Ăn cũng ngon lắm. Món này nàng hay làm để ăn thay cơm trắng.

Nguyên liệu: (6~8 người)

1 kg khoai tây
1 củ tỏi
1 muỗng súp dầu olive
1/2 cup kem chua (sour cream)
2 muỗng súp bơ
1/8 muỗng cà phê muối
1/8 muỗng cà phê tiêu

Cách làm:
Garlic Mashed Potatoes
1) Tách tỏi từng tép rời, cho tỏi và dầu olive vào một chén/ khay nướng, trộn đều. Nướng ở nhiệt độ 375 (khoảng) khoảng 10 phút.
2) Khoai tây rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt làm tư cho khoai nhanh chín. Bỏ khoai vào nồi nước sâm sấp có cho vào một tí muối. Luộc khoảng 25~30' cho đến khi khoai tây chín.
3) Trong một tô trộn, cho vào khoai tây lột vỏ, tỏi nướng ở (1) đã được bóc vỏ, kem chua, bơ muối, tiêu. Dùng máy nghiền khoai tây, hoặc dùng cái vá, ép tỏi, khoai tây vào thành tô cho đến khi tỏi và khoai tây mịn, các nguyên liệu trộn đều vào nhau.

Ăn nóng.

No comments:

Post a Comment