Wednesday, September 22, 2010

Orange Butter Cream Fosting




_ Như tớ đã từng nói thì tớ rất ngán làm kem bơ, khó thành công mà ăn cũng ngán nữa. Với lại khi nghĩ đến lòng trắng trứng chỉ đánh lên thôi rồi ăn luôn, tớ thấy...sao sao ấy :left: . Hôm nay tớ làm bánh bông lan cuộn kem nên quyết định làm kem bơ cam. Ct này ko dùng trứng, vừa có vị thơm của cam mà khi cắn phải vỏ cam the the cũng thú vị lắm!

_ Kem bơ cam này có thể dùng làm nhân cuộn bánh bông lan hay làm kem bơ trang trí bánh kem đều được nhé! :up:
----------///----------
Nguyên liệu : cho 1 chén kem đầy như hình
_ 100g bơ lạt xắc cục (còn lạnh)
_ 50g đường xay
_ 200-250ml sữa tươi lạt
_ 20ml nước cam (dùng cam sành) + 1 ít nước cốt chanh
_ 3-4 muỗng soup vỏ cam vàng băm nhuyễn

Cách làm :
1/ Trộn chung sữa tươi + nước cam + nước cốt chanh.

2/ Dùng máy đánh trứng đánh bông bơ và cho đường vào từ từ đến khi bơ nổi xốp chuyển màu vàng nhạt.

3/ Vẫn tiếp tục đánh đều và vừa đổ từ từ hh (1) vào, bơ và sữa hòa quyện sẽ ra thành kem. Độ mềm hay đặc của kem bơ này tùy thuộc mình cho ít hay nhiều sữa vào*

* Có thể gia giảm lượng sữa nhiều hay ít tùy thích.

4/ Cuối cùng cho vỏ cam vàng* vào trộn đều là được.

* Vỏ cam vàng ăn được và ko bị đắng. Khi gọt chú ý chỉ gọt phần màu vàng của vỏ cam thôi nhé! :)

No comments:

Post a Comment