Tuesday, September 21, 2010

Bánh Trứng Cuốn



Bánh này chỉ dùng lòng trắng. Thích hợp khi làm các loại bánh hoặc kem cà rem chỉ dùng lòng đỏ, dư ra lòng trắng. Làm khá tốn công vì mỗi lần nướng chỉ 4 cái, để cho kịp cuốn lại. Nếu cuốn chậm quá, bánh cứng cuốn không được, bị gãy. Nếu tráng dày quá bánh ra lò bị dai, không giòn...blah blah...Nhưng thành công thì rất dễ xơi gọn. Bánh rất thơm và giòn rụm. Có thể cho kem vào chính giữa bánh, ăn cùng với kem.

Nguyên liệu:
2 lòng trắng trứng gà lớn
3/4 cup đường bột (powdered sugar)
1/8 tsp muối
1/4 tsp vanilla
1/2 cup bột đa dụng (All-purpose flour)
1/4 cup bơ, làm tan, để nguội

Chuẩn bị 2 vĩ nướng bánh có trải lớp giấy nến (parchment paper)
Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350°F (180℃)

Cách làm:
Rolling cookies
1) Cho lòng trắng trứng, đường, muối, vanilla vào côí máy. Đánh cho trứng tan, các nguyên liệu trộn đều. Cho bơ vào trộn đều.
2) Cho từng ít một bột vào, trộn nhanh đều tay.
3) Múc khoảng 1 tbsp bột bánh, tráng mỏng đều lên vĩ đã lót giấy nến. Mỗi vĩ chỉ tráng khoảng 2~4 cái, cách nhau khoảng 10 cm. Cho vào lò nướng từng vĩ 1. Nướng khoảng 6 phút hoặc cho đến khi viền bánh vàng nâu.
Lấy vĩ bánh này ra, cho vĩ bánh tiếp theo vào lò nướng, cứ thế cho đến hết bột bánh. Trong thời gian nướng bánh thì cuốn bánh và tráng bánh.
4) Cuốn bánh bằng cách dùng 1 cái trụ tròn như là cán muỗng/ vá. Dùng tay uốn mép bánh và lăn cái trụ tròn cuốn bánh lại. Lấy trụ tròn ra, ta có cái bánh cuốn.
Bánh nguội hẳn mới bỏ vào lọ trữ bánh./

Rolling cookies

No comments:

Post a Comment